วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บันทึกอนุทิน    ครั้งที่   1

วันพฤหัสบดี    ที่   7     พฤศจิกายน     พ.ศ.   25556

ความรู้ที่ได้รับ

ความหมาย    ความสำคัญ  ของการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

-  การจัดประสบการณ์

  • แนวทางการจัดประสบการณ์
  • รูปแบบ
  • สื่อ
  • การประเมินผล
  • ทฤษฎีการสอน
  • จุดมุ่งหมาย
  • กิจกรรม
  • เทคนิค
-   เด็กปฐมวัย

พัฒนาการ  

  • การเปลี่ยนที่เป็นลำดับขั้นอย่าต่อเนื่องโดยพัฒนาการของเด็กมีการเปลี่ยนแปลงเป็นไปตามลำดับขั้นบันได
  • พัฒนาการเป็นการแสดงออกของพฤติกรรม   เช่น   การกิน     การนั่ง    การเดิน
  • พัฒนาการมี   4   ด้าน   ได้แก่      ร่างกาย     อารมณ์-จิตใจ      สังคม      สติปัญญา
คณิตศาสตร์

  • การนับเลข
  • การคำนวณ
  • เครื่องหมายเรขาคณิต
  • การเรียงลำดับ
  • การจัดหมวดหมู่
  • การเปรียบเทียบ
  • เงิน   เวลา    ระยะทาง
-   การนำไปใช้

  1. สามารถจัดกิจกรรมและประสบการณ์เพื่อให้ตรงกับพัฒนาการของเด็กปฐมวัย
  2. นำการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์มาใช้ได้จริงกับเด็กปฐมวัย
ประเมิน

ประเมินตนเอง  :สามารถเข้าเนื่อหาทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
ประเมินเเพื่อน : เพื่อสามาถบอกถึงความหมายของคณิตศาสตร์ได้ตามความคิเห็นของตนเอง
ประเมินอาจารย์ :  อธิบายถึงความหมายของเนื้อหาให้เข้าใจมากขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น