บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 1
วันพฤหัสบดี ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 25556
ความรู้ที่ได้รับ
ความหมาย ความสำคัญ ของการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
- การจัดประสบการณ์
- แนวทางการจัดประสบการณ์
- รูปแบบ
- สื่อ
- การประเมินผล
- ทฤษฎีการสอน
- จุดมุ่งหมาย
- กิจกรรม
- เทคนิค
พัฒนาการ
- การเปลี่ยนที่เป็นลำดับขั้นอย่าต่อเนื่องโดยพัฒนาการของเด็กมีการเปลี่ยนแปลงเป็นไปตามลำดับขั้นบันได
- พัฒนาการเป็นการแสดงออกของพฤติกรรม เช่น การกิน การนั่ง การเดิน
- พัฒนาการมี 4 ด้าน ได้แก่ ร่างกาย อารมณ์-จิตใจ สังคม สติปัญญา
- การนับเลข
- การคำนวณ
- เครื่องหมายเรขาคณิต
- การเรียงลำดับ
- การจัดหมวดหมู่
- การเปรียบเทียบ
- เงิน เวลา ระยะทาง
- สามารถจัดกิจกรรมและประสบการณ์เพื่อให้ตรงกับพัฒนาการของเด็กปฐมวัย
- นำการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์มาใช้ได้จริงกับเด็กปฐมวัย
ประเมินตนเอง :สามารถเข้าเนื่อหาทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
ประเมินเเพื่อน : เพื่อสามาถบอกถึงความหมายของคณิตศาสตร์ได้ตามความคิเห็นของตนเอง
ประเมินอาจารย์ : อธิบายถึงความหมายของเนื้อหาให้เข้าใจมากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น