วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บันทึกอนุทิน    ครั้งที่  2

วันพฤหัสบดี     ที่     14     พฤศจิกายน    พ.ศ.   2556

ความรู้ที่ได้รับ

350     158     60       50       4915481

คณิตศาสตร์เป็นการคำนวณ    การเปรียบเทียบ      การนับ ที่มีความสัมพันธ์กับชีวิตประจำวันของมนุษย์   เช่น   เวลา    ระยะทาง     อายุ    น้ำหนัก   ส่วนสูง  เป็นต้น
เด็กจะใช้คณิตศาสตร์ได้ง่ายจากความคิดของตนเอง   แล้วค่อยๆพัฒนาถึงความคิดแบบคณติศาสตร์ถูกต้อง   เรียกว่า   พัฒนาการ

คณิตศาสตร์มีความสำคัญที่ช่วยให้เด็กสามารถที่จะคิดคำนวณ เพื่อให้เด็กเกิดทักษะในการสังเกต  มีการเปรียบเทียบ  และช่วยขยายประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์ให้สอดคล้องเป็นลำดับขั้นจากง่ายไปหายาก



การนำไปใช้

  1. สามารถที่นำกิจกรรมทางคณิตศาสตร์ในการเพิ่มทักษะกระบวนการคิดในการแก้ปัญหาได้ถูกต้อง
  2. การใช้เครื่องหมายแทนตัวเลขในทางคณิศาสตร์ได้อย่างถูกต้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น